Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Có nên thuê thiết kế bản vẽ xây nhà

Kinh nghiệm xây nhà 5 - Có nên thuê thiết kế bản vẽ xây nhà

Thuê kiến trúc sư - bản vẽ thiết kế căn nhà

Hiện nay, khá nhiều người để tiết kiệm vài chục triệu đồng trong quá trình xây nhà đã sử dụng các bản vẽ có sẵn của một ngôi nhà khác hoặc tệ hơn là tự thiết kế. Việc này hoàn toàn sai lầm vì mỗi bản vẽ kiến trúc sẽ chỉ phù hợp với một không gian nhất định (diện tích đất, ngoại cảnh xung quanh..). Trong khi đó, nếu thuê một đơn vị tư vấn thiết kế, công trình nhà ở của bạn sẽ bảo đảm tính thẩm mỹ, phong thủy, công năng sử dụng và quá trình xây dựng cũng thuận tiện hơn nhờ thống nhất ngay từ đầu. Do đó, hãy tìm hiểu và thuê một công ty thiết kế có uy tín để thiết kế ngôi nhà của mình.

Những việc cần làm khi thuê công ty kiến trúc:

  • Tìm hiểu kỹ về khả năng của công ty kiến trúc đó (nếu được thì nên sử dụng những nơi bạn quen thân).
  • Thảo luận về chi phí, phong cách kiến trúc, quy mô xây dựng với kiến trúc sư để tìm ra phương án tối ưu.
  • Làm hợp đồng thiết kế một cách chi tiết để bảo đảm quyền lợi.

  • Kinh nghiệm xây nhà 6 - Lựa chọn thời điểm xây nhà

    Đây là việc làm khá quan trọng nhưng rất nhiều người khi xây nhà ở lại bỏ qua. Bạn nên tính toán chính xác việc xây nhà sẽ diễn ra trong thời gian bao lâu để mọi thứ đúng với kế hoạch.
    Nên chọn việc khởi công vào mùa khô. Những ngày khô ráo sẽ khiến việc thi công được diễn ra liên tục, chất lượng công trình cũng được bảo đảm hơn so với việc thi công vào mùa mưa bão. Việc lựa chọn tốt thời điểm xây dựng sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian xây dựng và chi phí nhờ giảm thiểu những chi phí phát sinh do thời gian xây dựng bị đình trệ trong thời điểm thời tiết không thuận lợi. Ví dụ, nếu xây dựng trong miền Nam nơi chỉ có 2 mùa mưa và khô thì nên chọn thời điểm vào khoảng thời gian đầu năm. Trong khi tại Miền Bắc, có thể lựa chọn xây dựng vào khoảng thời gian từ sau Tết Nguyên Đán đến tháng 6.
    Ngoài 6 kinh nghiệm xây nhà trên, việc lựa chọn nhà thầu xây dựng và tận dụng các nguồn lực sẵn có cũng rất cần thiết lưu ý cho việc thi công ngôi nhà đảm bảo kế hoạch. Việc tận dụng những mối quan hệ bạn có sẵn có thể giúp bạn tiết giảm chi phí xây nhà ở một cách đáng kể. Ví dụ, có thể nhờ bạn bè là kiến trúc sư thiết kế, mua nguyên vật liệu tại những mối thân quen để có được giá bán tốt nhất và không phải lo lắng về chất lượng. Tuy nhiên, không nên phó thác toàn bộ việc xây dựng cho nhà thầu. Bạn nên có sự giám sát một cách chặt chẽ dựa vào những kiến thức căn bản đã chuẩn bị. Việc giám sát không chỉ giúp bạn nắm chắc được tiến độ xây dựng mà còn giúp bạn bảo đảm được chất lượng công trình, chi phí vật liệu.
Công ty xây dựng nhà trọn gói

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét